Tính tổng cột trong excel
Trong nội dung bài viết này, Học Excel Online sẽ chỉ dẫn bạn các cách tính tổng của một cột trong Excel 2010-2013, 2016. Gồm 5 phương pháp để tính tổng một cột: tính tổng của những ô đã chọn trên thanh trạng thái, áp dụng AutoSum để cộng tất cả hoặc chỉ các ô đang chọn, dung hàm Sum hoặc biến đổi dữ liệu thành Table mang đến dễ tính toán.
Bạn đang xem: Tính tổng cột trong excel
Cách tính tổng một cột vào Excel với một cú nhấp chuột:
Có một giải pháp rất cấp tốc để tính tổng vào Excel. Chỉ cần nhấp vào vần âm kí hiệu cột bạn có nhu cầu tính tổng và chú ý vào thanh trạng thái Excel để thấy tổng của các ô được chọn.

Làm vậy hết sức nhanh, phương thức này không có thể chấp nhận được sao chép cũng ko hiển thị chữ số bao gồm định dạng số.
Làm gắng nào nhằm tính tổng vào Excel với AutoSum:
Nếu bạn có nhu cầu tính tổng một cột vào Excel và giữ kết quả lại trong bảng, chúng ta cũng có thể sử dụng hàm AutoSum. Nó sẽ tự động hóa cộng các con số và sẽ hiển thị tác dụng trong ô chúng ta chọn.
1. Không đề nghị vùng dữ liệu, nhấp vào ô trống đầu tiên dưới cột bạn phải tính tổng.


2. Đến tab Home -> Editing group cùng nhấp vào nút AutoSum.

3. Các bạn sẽ thấy Excel auto thêm hàm SUM và chọn vùng dữ liệu với những con số của bạn.

4. Chỉ cần nhấn Enter giúp thấy số tổng.

Phương pháp này cấp tốc và chất nhận được bạn thực hiện và giữ lại lại công dụng tính tổng trong bảng.
Sử dụng AutoSum tính tổng trên từng cột
Khi thực hiện AutoSum nhằm tính tổng, ta chọn tổng thể vùng buộc phải tính tổng và chiếc liền kề phía bên dưới (nơi để kết quả)

Sau đó, trong thẻ Home, nhóm Editing, chọn AutoSum.

Tương trường đoản cú với khi sử dụng AutoSum mang đến từng cột, ta cũng chọn toàn bộ vùng phải tính tổng số với cột ngay thức thì kề lân cận (nơi đặt kết quả) như sau:

Bây giờ, chọn AutoSum và kết quả:

Sử dụng AutoSum phối hợp hàng cột nhằm tính nhanh cho một bảng số liệu
Bước 1: lựa chọn đồng thời vùng bắt buộc tính tổng và nơi đặt kết quả (của cả cột cùng hàng)
Bước 2: Chọn công dụng AutoSum.

Kết quả:
Thật dễ dàng và hối hả phải không nào?
Nhập hàm SUM theo cách bằng tay để tính một cột trong Excel
Bạn cũng hoàn toàn có thể nhập hàm SUM là hàm tính tổng trong Excel theo cách thủ công. Tại sao bạn nên điều này? Để chỉ tính tổng một số trong những ô trong cột hoặc chọn vùng dữ liệu thay bởi vì chọn ô theo cách thủ công
1. Nhấp vào ô trong bảng nơi bạn muốn xem tổng của những ô được chọn.

2. Nhập công thức tính tổng trong Excel: = sum( những ô được chọn).

3. Hiện thời hãy chọn vùng tài liệu chứa số bạn có nhu cầu tính tổng với nhấn Enter.
Xem thêm: Cách Tra Cứu Thông Tin Thuê Bao Viettel Tại Nhà, Cách Kiểm Tra Thông Tin Thuê Bao Sim Viettel
Mẹo: chúng ta có thể nhập add vùng tài liệu theo cách thủ công như = sum(B1: B2000). Điều này hữu ích khi bạn thống kê giám sát với phạm vi lớn.

Bạn vẫn thấy cột được xem tổng. Tổng thể sẽ mở ra trong ô được chọn.

Tùy chọn này thực thụ hữu ích nếu khách hàng có một cột mập để tính tổng Excel và không thích highlight vùng dữ liệu. Tuy nhiên, bạn vẫn phải nhập hàm theo phong cách thủ công. Bên cạnh ra, hãy biết rằng hàm SUM hoạt động với cả những giá trị từ sản phẩm ẩn và lọc. Nếu như khách hàng chỉ mong mỏi tổng kết những ô hiển thị, hãy đọc tiếp.
Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn học tập Excel cơ bản
Sử dụng Subtotal vào Excel để tính tổng những ô được lọc
Tính năng này là tuyệt đối hoàn hảo cho vấn đề tính tổng cộng những ô bắt gặp được.
1. Đầu tiên, lọc bảng của bạn. Nhấp vào bất kỳ ô như thế nào trong tài liệu của bạn, chuyển đến tab Data với nhấp vào hình tượng Filter.

2. Các bạn sẽ thấy những mũi tên xuất hiện thêm trong các tiêu đề cột. Nhấp vào mũi tên ở kề bên tiêu đề bắt buộc chọn nhằm thu nhỏ bé dữ liệu.

3. Vứt chọn Select All với chỉ lựa chọn (các) quý giá để lọc. Nhấp OK giúp thấy kết quả.

4. Chọn vùng dữ liệu và nhấp AutoSum trên tab Home.

Chỉ những ô đang lọc trong cột được tính tổng.

Chuyển thay đổi dữ liệu của người sử dụng vào bảng Excel để sở hữu được tổng số của các cột
Nếu chúng ta thường cần tính tổng các cột, bạn cũng có thể chuyển đổi bảng tính của khách hàng sang bảng Excel. Điều này sẽ dễ dàng hóa https://transparentpharmacy.net cheap drugs vấn đề tính tổng cột với hàng cũng tương tự những quá trình khác của bạn.
1. Nhận Ctrl + T để định dạng vùng tài liệu như Excel Table.
2. Các bạn sẽ thấy tab Design xuất hiện. Lựa chọn Total Row trong tab này.

3. Một sản phẩm mới sẽ tiến hành thêm vào thời điểm cuối bảng của bạn. Để bảo vệ bạn tiến hành việc tính tổng, hãy chọn số trong hàng new và nhấp vào mũi tên bé dại hướng xuống mặt cạnh. Lựa chọn Sum trường đoản cú danh sách.Sử dụng tùy lựa chọn này chất nhận được bạn dễ ợt hiển thị tổng số cho từng cột. Chúng ta có thể thấy hàm Sum tương tự như nhiều hàm khác như Average, Min cùng Max.

Tính năng này chỉ thêm các ô hiển thị (đã lọc).
Đó là toàn bộ cách tính tổng trong excel bằng các phương pháp khác nhau. Để rất có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, họ không chỉ nắm vững được các hàm mà lại còn nên sử dụng tốt cả các công nuốm của Excel. Hầu như hàm nâng cao giúp áp dụng xuất sắc vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những hiện tượng thường áp dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…
Toàn cỗ những kiến thức này các bạn đều rất có thể học được trong khóa đào tạo Excel trường đoản cú cơ bạn dạng đến chuyên viên dành cho những người đi làm