Ngụy Tạo Và Xuyên Tạc Về Cuộc Tự Thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Đức Ngụy Tạo Và Xuyên Tạc Về Cuộc Tự Thiêu Của Hòa Thượng Thích Quảng Đức - Tại Sao ?Pháp Lạc và Nguyễn Kha (," /> Ngụy Tạo Và Xuyên Tạc Về Cuộc Tự Thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Đức Ngụy Tạo Và Xuyên Tạc Về Cuộc Tự Thiêu Của Hòa Thượng Thích Quảng Đức - Tại Sao ?Pháp Lạc và Nguyễn Kha (," />

Thích quảng đức tự thiêu hay bị thiêu

l xmlns:mso="urn:schemas-microsoft-com:office:office" xmlns:msdt="uuid:C2F41010-65B3-11d1-A29F-00AA00C14882">Ngụy Tạo Và Xuyên Tạc Về Cuộc Tự Thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Đức

Ngụy Tạo Và Xuyên ổn Tạc Về Cuộc Tự Thiêu

Của Hòa Thượng Thích Quảng Đức - Tại Sao ?

Pháp Lạc và Nguyễn Kha


*

(... tiếp sau phần đầu)

*

3.4 - Thông tín viên Malcolm Browne (1933 - ), nhân bệnh trang bị tứ, ngulặng là Trưỏng nhiệm sở của Thông tấn xã Mỹ Associated Press tại TPhường.Sài Gòn. Ông là một trong số những nhà báo ngoại quốc được thông tin trước để quan liêu tiếp giáp cuộc Tự thiêu của Ngài Quảng Đức. Tnóng hình chụp cuộc tự thiêu của ông được giải thưởng World Press Phokhổng lồ of the Year (1963).

You watching: Thích quảng đức tự thiêu hay bị thiêu

Malcom Wilde Browne sinh năm 1933 tại Thủ đô New York City, bang Thủ đô New York. Mẹ ông theo đạo Tin Lành Quaker còn phụ vương ông là một trong những bản vẽ xây dựng sư Công giáo. Ông theo học tập Hóa học tập tại một ngôi trường Tin Lành Quaker nhưng lại thụ động viên vào trận chiến tnhóc Triều Tiên, và tạo nên tập san quân đội Stars & Stripes hai năm tại chiến trường Thái Bình Dương. Sau kia, ông làm cho tờ Times Herald Record rồi chuyển hẳn qua khiến cho hảng thông tấn Associated Press (AP) tại Baltimore từ năm 1959 mang đến 1961. Sau đó, ông được thăng chức làm cho Trưởng thông tín viên (Chief Correspondent) trên Đông Dương. Sau Lúc được phần thưởng Putlizer nhờ vào mọi tnóng hình chụp cuộc từ thiêu của Hòa thượng Thích Quảng Đức, cùng nhờ kia thừa nhận được không ít lời mời cọng tác, ông rời APhường năm 1965.

Sau đó, ông còn hỗ trợ câu hỏi mang đến đài truyền hình ABC, cho Đại học Columbia (NY), nhật trình The New York Times, tập san Discover. Năm 1991, ông đã và đang tham gia cuộc chiến Vùng Vịnh. Trong thời điểm này, 11/2011, ông vẫn tồn tại sinh sống ở tỉnh thành Thủ đô New York.

Ông vẫn xuất phiên bản một tác phẩm về cuộc chiến VN (The New Face of War, Bobbs-Merrill, Indianapolis, 1965) cùng nhấn các phần thưởng báo mạng, trong những số đó có World Press Photo lớn of the Year (1963), Pulitzer Prize for International Reporting (1964), cùng giải George Polk về dũng cảm vào nghiệp vụ báo mạng.

*
*

Trình tự cuộc tự thiêu (theo thiết bị tự từ bỏ ảnh 1 cho 9) Ảnh số (2)

Dùng trường đoản cú khóa “Malcolm Browne” để truy kiếm tìm bên trên Google với Wikipedia ta được nhiều hình hình họa về cuộc chiến tranh đất nước hình chữ S của ông, cùng dĩ nhiên trong những số đó có những ảnh về cuộc Tự thiêu. Chín tnóng ảnh black White của Malcolm Browne được Word Press bố cục bố trí cùng ghi lại tự (1) cho (9) đánh dấu trình từ từ bỏ dịp Đại đức Thích Crộng Ngữ bước đầu đổ xăng đến lúc các vị sư tìm kiếm cách cuốn thân xác vẫn cháy black của Ngài Quảng Đức vào lá cờ Phật giáo.

Đặc biệt trong ảnh số (2), Đại đức Crộng Ngữ đang bước rời khỏi Ngài Quảng Đức với đi nkhô cứng về hướng các Tăng Ni, giữ lại HT Quảng Đức 1 mình tìm cách từ bỏ quẹt diêm giữa vũng xăng lênh láng>

3.5 – Và nhân bệnh sản phẩm công nghệ năm, bên văn kiêm nhà báo David Halberstam (1934-2007), chuyên gia về phần nhiều vụ việc toàn nước mang đến nhật trình The New York Times trên Việt Nam Một trong những năm đầu những năm 1960’. Ông xuất hiện trên hiện nay trường vào cuộc tự thiêu của Ngài Quảng Đức. Sau kia, ông tường trình lại cuộc từ thiêu nầy trên The Thủ đô New York Times với nhờ vậy được Giải thường xuyên báo chí Putlizer năm 1964, năm ông new 30 tuổi.

David Halberstam sinh năm 1934 tại đô thị New York, bang Thành Phố New York. Ông tốt nghiệp Đại học tập Harvard năm 1955 với đã từng có lần là công ty cây viết tờ báo The Harvard Crimson nỗi giờ đồng hồ của ngôi trường nầy.

Ông ban đầu nghề báo với tờ Daily Times Leader ở Mississipi. Ông cho toàn nước năm 1962 cùng với tư biện pháp là một trong những chuyên gia toàn thời về toàn nước (full time Vietnam giới specialist) đến nhật trình The Thủ đô New York Times. Cùng cùng với đa số đồng nghiệp nlỗi Neil Sheehan, Peter Arnett, Stanley Karnow, … ông sẽ tường trình nâng cao về chiến tranh toàn quốc, duy nhất là cuộc khủng hoảng rủi ro Phật giáo kéo theo sự sụp đổ cơ chế độc tài Ngô Đình Diệm. Ông cũng chính là bạn tò mò ra thủ đoạn của ông Ngô Đình Nhu đến Lực lượng điều đặc biệt giả dạng Quân nhóm VNCH tấn công cvào hùa cthánh thiện nhằm vu khống các tướng mạo lãnh quân đội (During the Buddhist crisis, he và Neil Sheehan debunked the claim by the regime of Ngo Dinh Diem that the Army of the Republic of Vietnam giới regular forces had perpetrated the Xa Loi Pagoda raids, which the American authorities initially believed, and that instead, the Special Forces loyal to lớn Diem"s brother Ngo Dinc Nhu had done so to frame the army generals).

Năm 1964, ông tách nước ta cùng được Giải thưởng Pulitzer năm mới 30 tuổi nhờ vào rất nhiều pchờ sự của ông về chiến tranh Việt Nam. Trong những năm 1960’s, ông vẫn khiến cho The New York Times để phúc trình về Phong trào Dân quyền của tín đồ domain authority Black.

See more: So Sánh Học Thuyết Dacuyn Và Học Thuyết Tiến Hóa Hiện Đại Sinh 12

Ông đã viết 21 cuốn sách trong khoảng thời hạn tự 1961 mang lại 2007. Những cuốn nắn khét tiếng bao gồm contact mang lại toàn nước là: The Making of a Quagmire: America and Vietnam giới during the Kennedy Era. McGraw-Hill. 1965; Ho. McGraw-Hill. 1971; The Best and the Brighdemo. Ballantine Books. 1972; October 1964. Ballantine Books. 1994.

*
Trong cuộc trường đoản cú thiêu của Hòa thượng Thích Quảng Đức, ông thuộc có mặt trên hiện ngôi trường cùng với Malcolm Browne. Sau đó ông kể lại trong The Making of a Quagmire, trang 211, Thủ đô New York, Random House, 1965, nlỗi sau:

"Tôi không muốn thấy được cảnh kia thêm 1 đợt nữa, một lần đang là quá đầy đủ. Những ngọn gàng lữa lan ra xuất phát từ 1 bé người, thể xác của vị sư thảnh thơi thô héo dần với teo quắp lại, đầu vị sư trsinh sống yêu cầu black dần dần với hóa thành than. Không khí đượm hương thơm làm thịt tín đồ cháy; (thì ra) bé người cháy nhanh hao một bí quyết xứng đáng kinh ngạc. Tôi hoàn toàn có thể nghe tự sau sườn lưng tôi giờ đồng hồ khóc thổn thức của rất nhiều fan đất nước hình chữ S vẫn tụ hợp trên kia. Tôi đã thừa sốc đề xuất ko khóc được, quá rối rắm nên không ghi chxay hay thăm hỏi gì được, thừa hoang đem về nỗi thậm chí là chẳng thể nghĩ về gì được. khi vị sư ấy từ thiêu, bắp giết thịt của vị sư không còn cử rượu cồn, vị sư không thốt ra một âm tkhô cứng như thế nào, cái hình thức bề ngoài điềm tĩnh của vị sư thì trái ngược hẳn cùng với chỗ đông người than khóc phổ biến xung quanh.”

(I was to lớn see that sight again, but once was enough. Flames were coming from a human being; his toàn thân was slowly withering & shriveling up, his head blackening và charring. In the air was the smell of burning human flesh; human beings burn surprisingly quickly. Behind me I could hear the sobbing of the Vietnamese who were now gathering. I was too shocked to lớn cry, too confused to lớn take notes or ask questions, too bewildered khổng lồ even think... As he burned he never moved a muscle, never uttered a sound, his outward composure in sharp contrast to lớn the wailing people around hyên ổn.)

Là một đơn vị văn nhậy cảm với một phóng viên báo chí tinh tế và sắc sảo mang đến tờ nhật báo cầm đầu Đất nước Mỹ về nghiệp vụ công bố, lại đứng tức thì trên hiện tại ngôi trường chắm crúc theo dõi, ko thấy ông Halberstam nhắc gì mang lại động thái không bình thường (như “vô hốn” giỏi “bị chích thuốc mê”) của Ngài Quảng Đức trước khi từ bỏ thiêu cả.

4- THỬ TÁI DỰNG SỰ THẬT VỀ DIỄN TIẾN CUỘC TỰ THIÊU

Trong Khi mong chờ hồ sơ chấp thuận của Phật Giáo cả nước, căn cứ bên trên những tài liệu cùng hội chứng tích của 4 trong 5 nhân triệu chứng nói bên trên, ta có thể giải quyết và xử lý một điểm Tuy không ăn khớp cùng nhau trong lời kể dẫu vậy lại đặc biệt về triệu chứng tinh thần của HT Quảng Đức ngay lập tức trước phút từ thiêu:

Nhân Chứng

Vật liệu nhảy lửa

Động thái tưới xăng

Động thái bật lửa

ThT. Thích Đức Nghiệp

hộp sứt bao diêm

ĐĐ. Thích Chơn Ngữ

bao diêm

ĐĐ Crộng Ngữ “đổ xăng lên đầu”

HT Quảng Đức “msinh sống vỏ hộp diêm rút 5, 6 que rồi quẹt mạnh”

Ô. Nguyễn Văn Thông Ảnh+Bài)

vỏ hộp trét (đá lữa)

bao diêm

Ảnh T1: Sau lúc được tưới xăng, Ngài Quảng Đức ngồi một mình

HT Quảng Đức “bật bôi (đá lửa) vì chưng ướt xăng cần không cháy, phải ông dìm loại vỏ hộp bôi không giống rồi bật tiếp” và “chính tay bản thân châm lửa tự thiêu”

Ô. Malcolm Browne (Hình ảnh số N)>

Hình ảnh (2): đắn đo hộp bôi (hay bao diêm)

Hình ảnh (1): một vị sư đổ xăng lên đầu

Hình ảnh (2): rồi vị sư loại bỏ

Ảnh (2) cùng ảnh (3): Ngay trước với ngay sau khoản thời gian phực lửa, HT. Quảng Đức ngồi kiết già chỉ một mình

Nhận xét: Tuy ĐĐ Chơn Ngữ không nói đến hộp thoa (lighter/briquet) vào lởi nói của bản thân, nhưng mà cả TT Đức Nghiệp lẫn ông Nguyễn Vnạp năng lượng Thông đều phải sở hữu nói tới bao gồm nhì mối cung cấp bật lửa là hộp trét bao diêm. hơn nữa, ông Thông còn đề cập lại một cụ thể đáng hãy nhớ là vỏ hộp thoa (đá lửa) vày ướt xăng đề xuất ko cháy, vì chưng vậy Ngài Quảng Đức bắt buộc xài hộp diêm (cân xứng với miêu tả “mở hộp diêm rút ít 5, 6 que rồi bôi mạnh” của ĐĐ Chơn Ngữ). Điều nầy chỉ để minh chứng rằng ngay cả vào đa số giây phút tàn khốc sau cùng, HT Quảng Đức vẫn rất tỉnh giấc táo khuyết, trường đoản cú bản thân biết tra cứu phương án lúc bị trnghỉ ngơi ngại ngùng nhằm quyết trọng tâm có được mục đích từ bỏ thiêu của chính bản thân mình.

Bây giờ thì ta rất có thể tạm thời test tái hiện tại cuộc từ bỏ thiêu của Ngài Thích Quảng Đức một phương pháp hợp lý và phải chăng cùng gần kề với sự thật độc nhất vô nhị theo trình trường đoản cú sau đây:

Trong khi cố gắng tái dựng lại diễn tiến cuộc tự thiêu, công ty chúng tôi thấy bao gồm bố điểm nổi bật:

(a) Quyết định từ thiêu của Ngài Quảng Đức là một đưa ra quyết định trọn vẹn cá nhân, bắt đầu từ tâm nguyện riêng của Ngài mong cúng nhịn nhường đạo pháp để giải cứu cho Phật giáo cả nước. Quyết định nầy được ấp ủ từ khóa lâu, khởi nguồn từ hội chứng nghiệm thực trạng Phật giáo đồ cùng ca tòng chiền khô bị lũ áp bây giờ, và được mô tả thành văn uống tự trước, cho dù bị những vị lãnh đạo Phật giáo khước từ.

(b) Sau khi Ngài Quảng Đức ngồi kiết già, người tưới xăng lên bản thân Ngài là Đại đức Thích Crộng Ngữ, nắm danh là Huỳnh Văn Hải. Sau khi tưới xăng kết thúc thì Đại đức loại bỏ về phía các Tăng Ni để Ngài ngồi lại một mình trên vũng xăng. Ngài Quảng Đức bèn nhảy hộp bôi (lighter/briquet) vì TT Đức Nghiệp trao đến cơ mà bởi vì vỏ hộp sứt đẩm ướt xăng đề xuất ko bắt cháy. Do kia, Ngài vẫn đủ thức giấc táo khuyết để mang các que diêm trong hộp diêm (matchbox/boîte d’allumette)  do TT Đức Nghiệp dúi vào tay trường đoản cú trước, chập lại sát vào nhau, bật lên, lửa bắt đầu ban đầu bùng cháy phựt lên.

(c) Thật ra, nhằm tái dựng một giải pháp chân thực cuộc Tự thiêu, họ phải một cuốn nắn phim được cù tại hiện nay trường vào tầm kia. Truy tra cứu bên trên Google cùng những mối cung cấp không giống, bọn họ chỉ được các tấm hình tĩnh (still photos) của Browne với ông Nguyễn Vnạp năng lượng Thông. Và đương nhiên tất cả một vài Video ngụy chế tạo ra mà lại công ty chúng tôi sẽ so sánh ở chỗ sau. Tuy nhiên, bao gồm một Video sinh sống nội địa, theo góc cù thì bao gồm vẽ là của một cơ quan nào kia của cơ quan ban ngành VNCH cũ rộng là của Phật giáo, ni được vạc hình lại nlỗi phim tài liệu sinh hoạt trong nước. Theo chúng tôi thì chắc hẳn rằng đây là phim rượu cồn độc nhất vô nhị của người đất nước hình chữ S còn được lưu trữ . Rất nhớ tiếc đây là một số loại phyên đen White khôn cùng cũ, lại có vẻ như đã “quay lén”, yêu cầu ko cụ thể. Và chẳng giúp cho chúng ta xác lập được hầu hết diễn biến chi tiết ngay trước khi lửa phựt cháy. Rồi phía trên, lúc cuốn nắn phim đó được bạch hóa, và được coi như phiên bản cội, hy vọng họ sẽ có khá nhiều cụ thể rộng.

5- NHỮNG NGỤY TẠO VÀ XUYÊN TẠC – BÓC TRẦN HAI LỜI VU KHỐNG

Ngoài không hề ít tư liệu ngụy tạo thành với xuyên tạc thực sự về tình hình Phật giáo bên dưới cơ chế Diệm, các nội dung bài viết vu khống cùng huỷ báng cấp chỉ đạo thời thượng của Phật giáo nước ta (đã mất tuyệt còn sống, cả nghỉ ngơi vào lẫn không tính nước), hầu hết bài bác hotline là “nghiên cứu lịch sử” hạ cấp phê phán Giáo pháp của Đức Phật, … đặc trưng tất cả nhị cuốn nắn phim được phân phát tán bên trên YouTube nhằm thẳng lắc đầu chân thành và ý nghĩa cao thâm của cuộc tự thiêu của Hoà thượng Thích Quảng Đức, cuộc từ thiêu dẫn đến việc sụp đổ của một chính sách giáo trị làm phản dân tộc với phản bội thời đại, cơ chế Ngô Đình Diệm:

■ Thứ duy nhất là Video “A shot in ‘Monvày Cane 2’ ” với tựa đề “Saigon 1963 cùng với vụ từ bỏ thiêu của hòa thượng Thích Quảng Đức”.

Đây là 1 trong đoạn phim ngụy sinh sản vô cùng hậu đậu về, hiện tại ngôi trường cùng diễn viên có lẽ tại Thái lan hoặc Cambốt, mà lại tên giờ đồng hồ Việt của Video (“Saigon 1963 với vụ từ bỏ thiêu của hòa thượng Thích Quảng Đức”) cũng giống như thông tin đi kèm theo (thi công ngày 30 tháng 1một năm 1963 trên Ý) là chỉ cốt lạc dẫn bạn xem cơ mà thôi.

Xin hiểu bài bác phân tích “video HT Quảng Đức tự thiêu diễn lại: trường đoản cú điểm chú ý chuyên môn”của tác giả Minh Thạnh, trong số đó ông vẫn chỉ ra rằng ngay sát 30 điểm dàn dựng hàng fake của Video nầy ( http://www.phattuvietnam giới.net/diendan/16902.html ).

Không rõ phyên ổn tất cả thiệt vì chưng nhì fan Ý có tác dụng ko, có tác dụng năm nào, và không biết tmáu minch giờ Ý có nội dung gì, tuy nhiên Lúc dàn dựng mang lại có vẻ như Việt Nam (nhân đồ gia dụng, size chình ảnh, trang phục, diễn tiến sự cố gắng … lại đan chen thêm phần lớn clip thiệt như đoạn bà Ngô Đình Nhu nhằm tạo hỏa mù) lại đặt tiêu đề là “Saigon 1963 với vụ trường đoản cú thiêu của hòa thượng Thích Quảng Đức” thì rõ ràng những người sản xuất ra đoạn Clip Clip này nhắm đối tượng người sử dụng là khán giả nước ta (nhất là người cả nước chỉ xem một đợt rồi ko quan tâm mang đến phát triển thành cầm 1963 nầy nữa) với cùng một ý trang bị rõ rệt: Vụ từ bỏ thiêu của vị sư Thích Quảng Đức là cao điểm của một vụ bạo loạn phòng cơ quan ban ngành với việc chấp nhận của lực lượng … công an ! (bởi Chình ảnh ngay cạnh dường như không vào cứu vớt vị sư mà hoàn toàn ngược lại, còn duy trì trật từ đến vị sư được tự thiêu).

See more: Làm Gì Khi Điện Thoại Rơi Xuống Nước, Làm Gì Khi Điện Thoại Bị Rơi Xuống Nước

Điều thắc mắc tốt nhất là tại sao (những) tín đồ tiến hành đoạn phim Clip nầy lại phạm vô số sơ hsinh sống như vậy ? Ai xem cũng biết sẽ là phlặng dàn dựng, đó là phyên ngụy sinh sản một thực sự lịch sử ! Thế cơ mà vẫn mang lại thịnh hành và để được những người dân phòng phá Phật giáo phạt tán thì những bạn triển khai kia gồm ý vật gì ?

Dưới đây, Shop chúng tôi xin té túc thêm (mang đến nội dung bài viết của tác giả Minh Thạnh) một số trong những sai trái không giống của Video nầy (Xin coi ghi chụ bên dưới những tnóng ảnh):

*
 
*
 
*
 
*

V0.03 - Tên phim bằng giờ Mỹ tin tức về cuốn nắn phlặng V0.19 Bảng mặt đường sai tiêu chuẫn V1.06 Sai giờ Mỹ, biệt lập tiếng Việt

*
*
 
*
 
*
 

V1.32 Không đúng toà Đại sđọng Mỹ V1.41 Không đúng quân phục V1.56 Không đúng cổng chùa Xá Lợi V2.13 đoạn Clip thật hình bà Nhu

*
 
*
 
*
 
*
 

V2.49 Sư bị bắt vào xe pháo bóng bảy ! V5.18 Cạo tóc bằng dao cạo năng lượng điện V6.13 Cvào hùa Nam tông tại Cambốt ?! V6.30 Chình họa gần kề đứng … chú ý

*
 
*
 
*
 
*

V6.53, 6.54, 6.55 6.56 tiếp tục - Đúng vào thời gian nhảy lửa (V6.55) thì đầu một vị sư che mất HT Quảng Đức ! Vì sao ? Muốn vệt gì ? “người” từ thiêu là một trong những hình nộm ? hoặc là fan thật dẫu vậy bị …chích thuốc ham (drugged) ?

■ Thứ nhì là Video “TỰ THIÊU ?” với tựa đề “Thích Quảng Đức – THICH QUANG DUC”.

Video nầy vì VIETNAMSAIGON75 phóng lên YouTube ngày 3 tháng 5 năm 2010. Trừ đoạn tảo bà Ngô Đình Nhu tuyên ổn cha cùng với báo chí truyền thông Mỹ về vụ từ bỏ thiêu của HT Quảng Đức (“barbecued” / nướng sư) là động, phần còn sót lại của đoạn phim dùng hầu như hình hình ảnh tĩnh để gia công nền đến tmáu minh với thêm chữ bởi tiếng Việt. Phim lâu năm 4 phút 21 giây.