Lỗi tạo mục lục trong word 2010

     

Mục lục là một phần không thể thiếu trong số bài tập lớn, bài báo cáo hoặc trong số cuấn sách chúng ta hay đọc.Mục lục giúp tín đồ dùng hoàn toàn có thể nắm bắt được toàn thể khung và câu chữ mà tài liệu kia cung cấp cho những người đọc.

Bạn đang xem: Lỗi tạo mục lục trong word 2010

Chính vì thế mà trong bài viết này blogchiasekienthuc.com đã hướng dẫn cụ thể cho các bạn cách chế tạo mục lục vào Word. Bản thân sẽ hướng dẫn ngắn gọn và dễ dàng nắm bắt nhất, các bạn cố cố gắng đọc và làm theo từng cách 1 nhé.

Hướng dẫn chèn ảnh, viết chú giải dưới hình ảnh trong WordCách chế tạo mục lục tự động cho Word 2013 nhanh, chuyên nghiệp

I. Hướng dẫn các bước để chế tạo MỤC LỤC vào Word

Note: chúng ta cũng có thể áp dụng cho tất cả các phiên phiên bản Word 2010, 2013, 2013 tuyệt 2019 đông đảo được nhé.

Ngoài biện pháp trong bài viết này ra, nếu bạn muốn tạo một mục lục chuyên nghiệp hơn thì có thể xem thêm bài viết phương pháp tạo mục lục trong Word bài bản với Multilevel các mục nhé !

#1. Xác minh cấp độ level trong tài liệu bạn có nhu cầu tạo mục lục.

Ví dụ nội dung bài viết có những mục lớn như: title chính, Phần I, Phần II, 1, 1.1, 1.2, 1.3..Thì cách xác định Level rất dễ dàng như sau:

Tiêu đề thiết yếu Level 1Phần I, Phần II Level 21 Level 31.1, 1.2, 1.3 Level 4

=>> Như ví dụ sinh sống trên thì họ sẽ bao gồm 4 lever Level nhé.

#2. Gán cung cấp Level cho các tiêu đề,nội dung thiết yếu trong tài liệu

Ví dụ mình gồm một tài liệu như thế này:


*
*

Tài liệu word

+ bước 1: Giờ các bạn vào thẻ View => lựa chọn Outline.

*
*

+ cách 2: OK, giờ họ sẽ đưa sang giao diện của Outline và ban đầu phân cấp cho những mục con.

Bạn hãyđặt con trỏ chuột vào địa chỉ muốnphân cấp Level.

=> bọn họ sẽ đi một lượt từ trên xuống dưới. Đầu tiên chúng ta đặt nhỏ trỏ chuột vào dòng tiêu đề chủ yếu đó là BLOGCHIASEKIENTHUC.COM => cùng phân cấp cho nó là cấp độ 1 như hình dưới:

*
*

+ bước 3: Tiếp theo, đặt con trỏ loài chuột vào PHẦN I: share kiến thức => và phân cấp cho nó là level 2 và các mục khác có tác dụng tương tự.

*
*

+ cách 4: sau thời điểm phân cấp ngừng hết, các bạn vào lại View => chọn lại Print Layout nhằm về lại bối cảnh chuẩn.


*
*

#3. Dứt việc chế tạo ra Mục Lục từ động

+ cách 5: quá trình đã sắp hoàn thành rồi đó, giờ chúng ta đặt bé trỏ chuột vào vị trí hy vọng hiển thị MỤC LỤC (bạn có thể đặt ở trang thứ nhất hoặc trang sau cùng tùy theo nhu yếu của bạn.)

Tiếp theo bạn chọn tab References => chọn Table of Contents .

*
*

+ cách 6: lựa chọn tiếp Insert Table of Contents

*
*

Trong đó chúng ta cần suy nghĩ ô Show levels là 4, cái này mình đã xác định ban sơ rồi nhé.

Xem thêm: " Bp Là Viết Tắt Của Từ Gì ? Kí Hiệu Bp Trong Game Có Nghĩa Là Gì

Dịch thêm cho các bạn nào lười dịch:

Print Preview: hình dáng mục lục sẽ hiển thị khi in.Web Preview: hình dạng mục lục vẫn hiển thị sống dạng trang web.Show page numbers: Hiển thị số trang tư liệu của bạn.Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải. (Thường hay vẫn dùng dòng này)Use hyperlinks instead of page numbers: có sử dụng links từ mục lục tới trang để Heading Tab leader: Chọn nhiều loại đường tab từ bỏ cuối các Heading mang lại số trang.Show levels: Số cấp độ Heading.Nút Options: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn lựa thêm một số nhân tài khác.

Nhấn vào OK là bạn đã có một mục lục may mắn muốn rồi

*
*

Giờ chúng ta có thể nhấn vào mục lục vừa tạo thành để chỉnh fonts chữ, độ lớn chữ, khoảng cách tùy theo ý muốn của mình.

II. Cách chỉnh sửa mục lục auto trong Word

Trong quy trình chỉnh sửa văn bản, số trang hoặc nội dung tài liệu rất có thể bị vắt đổi, thế nên nếu bạn muốn cập nhật lại chỉ cần bấm vào phải vàomục lục => chọn Updae Field.


Xuất hiện tại 2 lựa chọn là:

Update pages numbers only: Chỉ update số trang.Update entire Table: cập nhật cả số trang và nội dung mục lục.
*
*

III. Lời Kết

Tùy theo nhu cầu của bạn mà lựa chọn, bởi vậy là tôi đã hướng dẫn rất cụ thể cho chúng ta cách tạo thành mục lục trong Word rồi nhé. Có sự việc gì thắc mắc thì các bạn hãy để lại comment mình vẫn trả lời nhanh nhất có thể để cung cấp cho các bạn.

Hi vọng với trả lời này, các bạn có thể tự tạo một mục lục auto trong Wordđẹp mắt, chuyên nghiệp hóa cho tài liệu của mình.