Hàm xếp hạng trong excel

     

Xếp hạng vào Excel gồm thật sự dễ dàng như bạn tưởng? Hãy để thosanhuyenthoai.vn ngày tiết lộ cho mình hàm RANK cùng những cách làm quý báu.

Bạn đang xem: Hàm xếp hạng trong excel


Để dễ dãi hơn trong việc tìm ra đối tượng người sử dụng nhất, nhì,…, chót, fan ta vận dụng hàm RANK xếp hạng trong Excel. Không hề ít người nghĩ đấy là một hàm dễ dàng vận dụng, nhưng có thật là như vậy? Hãy thuộc thosanhuyenthoai.vn mày mò ngay câu vấn đáp bạn nhé.

Hàm xếp hạng trong Excel là hàm gì?

Hàm xếp hạng vào Excel là hàm RANK và được dùng để làm xếp hạng tài liệu theo trang bị tự từ bỏ cao cho thấp hoặc từ thấp cho cao tùy theo nhu cầu của fan sử dụng.

Nhờ có hàm RANK, công việc của dân công sở, đặc biệt là những bạn thường xuyên làm việc với bạn dạng tính xuất xắc những bé số, sẽ tiết kiệm được kha khá khoảng thời gian quý báu của mình.

Người ta cũng tìm thấy gần như điểm tương đồng về mặt chức năng giữa hàm RANK và phương pháp Sort nhưng chắc chắn là là sẽ vận động hiệu quả cũng giống như tối ưu hơn.

Vậy ngơi nghỉ trong trường hợp nào, chúng ta cần đến sự có lợi của hàm RANK?

Thứ nhất, lúc dữ liệu cần phải xếp hạng theo lắp thêm tự từ bỏ cao mang lại thấp.Thứ hai, khi dữ liệu cần được xếp hạng theo đồ vật tự trường đoản cú thấp mang đến cao.

Đối với gần như bảng dữ liệu có từ 2 cực hiếm trở lên tương tự nhau thì làm cho sao?

Trường phù hợp này phần đông tưởng vẫn làm cạnh tranh hàm xếp hạng trong Excel nhưng lại thật ra lại vô cùng solo giản. Hàm RANK sẽ cho cái đó đồng hạng. Ví dụ như trong báo giá trị tất cả số 20 xuất hiện 2 lần, vậy số 20 thứ 2 sẽ đồng hạng cùng với số 20 thứ nhất.

Cú pháp hàm xếp hạng vào Excel

Mỗi hàm trong Excel có thể khác nhau về tác dụng song chẳng thể nào thiếu đi cú pháp khoác định, tất nhiên hàm xếp hạng trong Excel chưa hẳn là nước ngoài lệ.

Cú pháp hàm xếp hạng vào Excel hay có cách gọi khác là hàm RANK như sau:

=RANK(number,ref, )

Giải ưng ý cú pháp:

RANK: tên hàm xếp hạng vào Excel (tiếng Anh có nghĩa là thứ hạng)number: dữ liệu rất cần phải xếp hạngref: khối tài liệu chứa phần tài liệu đang cần được xếp hạngorder: khi trong công thức thì chỉ viết thay mặt là “order”, nhưng lại khi được vận dụng trong thực tiễn, nó sẽ tiến hành thay ngay số 0 hoặc số 1. Vào đó, ví như là số 0 hoặc không có tham số order thì mang định xếp hạng từ cao đến thấp, còn trường hợp là số 1 thì đã xếp hạng từ bỏ thấp đến cao.

Nếu bạn đang còn cảm thấy thừa trừu tượng và khó khăn hiểu, chớ lo, hãy tiếp tục theo dõi bài viết để bao gồm ví dụ trong thực tiễn và phía dẫn cụ thể cho hàm xếp hạng trong Excel.

Hàm bố trí từ cao đến thấp vào Excel

Trong một bản dữ liệu gồm rất nhiều giá trị lớn nhỏ tuổi khác nhau và chúng ta chỉ ý muốn nó diễn đạt từ cao xuống thấp, hãy cần sử dụng hàm xếp hạng theo cú pháp sau:

=RANK(number,ref, ) hoặc =RANK(number,ref)

Ví dụ: Xếp hạng nhân viên cấp dưới theo các kết quả đạt kpi hiệu quả chiến dịch từ cao cho thấp vào phạm vi tháng 7/2021 ở trong phòng Nội dung (Content Marketing).

Bước 1: Nhập cách làm vào ô trước tiên trong cột xếp thứ hạng với cú pháp:

=RANK(B2,$B$2:$B$5,0) hoặc =RANK(B2,$B$2:$B$5)

Giải say đắm công thức:

B2: giá trị rất cần được xếp hạng trong Excel$B$2:$B$5: danh sách các bài viết của toàn bộ nhân viên chống Nội dung. Để thắt chặt và cố định phần này (làm xuất hiện thêm ký từ $, chúng ta chọn từ B2 đến B5 rồi bấm F4 hoặc fn+F4).0: Đại diện mang đến chữ “order” vào cú pháp tổng quát, có nghĩa là xếp hạng theo lắp thêm tự tăng dần. Có thể không điền số 0 vẫn chấp nhận cho ra hiệu quả tương tự.

*

Bước 2: nhấn Enter và bạn sẽ có công dụng như hình.

*

Bước 3: Để tiến hành xếp hạng những nhân viên còn lại, chớ copy bí quyết hay viết lại đến từng fan mà hãy có tác dụng theo video hướng dẫn sau để buổi tối ưu hóa:


Vậy theo hiệu quả cuối cùng thì nhân viên cấp dưới Đinh quận hoàng mai có thành tích cao nhất (30 bài bác viết) ví như xếp hạng trường đoản cú cao xuống thấp. Bí quyết này thường được dùng để muốn tra cứu ra với khen thưởng nhân viên cấp dưới xuất sắc của nhóm.

*

Hàm sắp xếp từ thấp mang đến cao trong Excel

Giả sử nếu như muốn tìm ra cùng phê bình hoặc đào tạo và huấn luyện thêm cho người có kết quả tệ tốt nhất nhóm thì làm phương pháp nào? chúng ta sẽ ngay mau chóng làm ngược lại, áp dụng hàm xếp hạng vào Excel theo trang bị tự tự thấp cho cao.

Để áp dụng hàm xếp hạng tự thấp mang đến cao, bạn hãy thuộc cú pháp này:

=RANK(number,ref,1)

Giải say đắm cú pháp:

number: giá trị được xếp hạngref: Khối tài liệu chứa cực hiếm được xếp thứ hạng (number)1: biểu lộ cho chữ “order”, ý muốn cho Excel hiểu người dùng muốn thu xếp theo thứ tự trường đoản cú thấp mang lại cao.

Ví dụ: Xếp hạng nhân viên cấp dưới theo thành tích đạt kpi từ cao mang lại thấp trong phạm vi tháng 7/2021 trong phòng Nội dung (Content Marketing).

Bước 1: Ở ô đầu tiên của cột xếp thứ hạng ta điền vào phương pháp sau:

=RANK(B2,$B$2:$B$5,1)

Giải ưng ý công thức:

B2: giá bán trị rất cần phải xếp hạng.$B$2:$B$5: Khối tài liệu chứa quý giá B2, đề nghị cố định bằng phương pháp chọn tự ô B2 mang đến ô B5 tiếp đến nhấn F4 hoặc fn+F4).1: Lệnh của xếp hạng theo vật dụng tự từ bỏ thấp mang lại cao.

*

Bước 2: dấn Enter và có tác dụng như hình:

*

Bước 3: tiến hành xếp hạng các nhân viên còn lại bằng phương pháp di chuyển nhỏ trỏ vào bên góc phải ô thứ nhất rồi kéo xuống.

Xem thêm: Best Wishes For You Là Gì Trong Tiếng Anh? To Be The Best Best Wishes For You Là Gì

Vậy là nhờ vào hàm xếp hạng trong Excel theo trang bị tự từ bỏ thấp cho cao, bạn thuận lợi tìm ra ai là người dân có thành tích tệ nhất nhóm, ví dụ là nhân viên cấp dưới Nguyễn Quốc Đại, trường đoản cú đó có những hướng giải quyết và xử lý và phân chia công việc phù hợp.

*

Hàm xếp hạng trong Excel theo điều kiện

Trong hầu như trường hợp ví dụ ngoài thực tiễn, ko chỉ dễ dàng là dùng hàm xếp hạng trong Excel để bố trí lớn nhỏ, mà lại cũng có lúc phải tiến hành theo một trong những điều kiện kèm theo. Cách để bạn giải quyết và xử lý vấn đề đó là áp dụng hàm xếp hạng theo điều kiện.

Có hai một số loại hàm xếp thứ hạng theo điều kiện trong Excel: Xếp hạng trong Excel theo một điều kiện với Xếp hạng vào Excel theo khá nhiều điều kiện.

Xếp hạng trong Excel theo một điều kiện

Khi bọn họ đặt một đk cho việc xếp hạng trong Excel, giả dụ chỉ dùng mỗi hàm RANK thì không tồn tại kết quả, phải áp dụng đồng thời các hàm khác.

Việc sử dụng kèm theo một đk nhất định để giúp đỡ quá trình phân hạng diễn ra cụ thể hơn, né sự đồng hạng xảy ra, điều này đặc trưng quan trọng nếu bạn muốn xếp loại học sinh theo bảng điểm những môn.

Ví dụ: Xếp hạng nhân viên cấp dưới theo đồ vật tự từ cao cho thấp bởi điểm trung bình của 3 tiêu chuẩn Trang phục, giờ giấc, Thái độ. Nếu ai gồm điểm tiếng giấc cao hơn thế thì ưu tiên đứng số hạng cao hơn.

Bước 1: Để nhân thể cho câu hỏi xếp hạng theo đk điểm giờ đồng hồ giấc như đề yêu thương cầu, ta xét điểm ưu tiên giờ đồng hồ giấc ví như điểm trung bình bằng nhau trước, ta gồm công thức sau:

=IF(COUNTIF($C$3:$C$7,C3)>1,RANK.EQ(C3,$C$3:$C$7,1),0)

Giải say mê công thức:

COUNTIF($C$3:$C$7,C3)>1: cần sử dụng hàm COUNTIF đếm vào vùng dữ liệu từ C3 đến C7 (cột tiếng giấc) có mức giá trị nào trùng nhau giỏi không, nếu gồm thì tức nhiên là lớn 1.RANK.EQ(B4,$B$4:$B$13,1): thực hiện hàm RANK.EQ để kiểm tra gồm điểm trung bình như thế nào bị trùng không, nếu có thì nếu ai có điểm giờ đồng hồ giấc cao hơn sẽ có thứ hạng cao hơn theo đồ vật tự trường đoản cú cao mang đến thấp.

Hiểu nôm na, ý nghĩa của công thức này là giả dụ điểm vừa đủ bị trùng nhau thì sử dụng điểm tiếng giấc giúp thấy ai tất cả vị thiết bị cao hơn, bố trí theo sản phẩm công nghệ tự tăng dần.

Tại sao xếp theo sản phẩm công nghệ tự tự cao mang đến thấp? vị thứ hạng được xem theo điểm giờ giấc này sẽ dùng để cộng vào điểm trung bình gốc (cột E), điểm càng cao thứ hạng đang càng tăng.

Tại sao sử dụng hàm RANK.EQ? vì nó nâng cấp hơn hàm RANK, nếu có không ít hơn 1 người dân có cùng số điểm giờ giấc, vậy ai gồm thứ hạng tối đa sẽ được thứ hạng khủng hơn. Lấy ví dụ như điểm tiếng giấc của Thảo và chiến hạ đều bởi 9.5 tuy vậy điểm trung bình Thảo > win => Thảo xếp hạng cao hơn.

Bước 2: Tính lại điểm trung bình sau khi tính điểm ưu tiên tiếng giấc, tiến hành theo cú pháp: =E3+G3/1000

Giải yêu thích công thức:

Dùng điểm ưu tiên vẫn tính được cộng vào cùng với điểm trung bình cộng của 3 tiêu chí.Chúng ta lấy kết quả với 3 chữ số thập phân yêu cầu chia cho 1000.Khuyến khích nhằm cột điểm ưu tiên ngay sát với cột điểm gốc nhằm tiện lợi hơn.

Bước 3: Xếp hạng dựa vào điểm trung bình vừa mới được tính lại theo cú pháp:

=RANK(H3,$H$3:$H$7,0).

*

Bước 4: dấn Enter để sở hữu kết quả. Vậy ở đầu cuối người có thứ hạng tối đa là nhân viên cấp dưới Đoàn Văn Quyết cùng với điểm tiếng giấc là 10.

Xếp hạng vào Excel theo nhiều điều kiện

Nếu đã thuần thục phương pháp xếp hạng trong Excel theo một đk thì việc áp dụng nhiều đk để xếp hạng cũng trở thành diễn ra dễ dàng hơn.

Ví dụ: Xếp hạng nhân viên cấp dưới theo điểm trung bình, ví như đồng hạng thì ưu tiên xét theo thiết bị tự các hạng mục Giờ giấc > bộ đồ > Thái độ.

*

Bước 1: Xét ưu tiên điểm giờ giấc lúc điểm trung bình bằng nhau, công thức:

=IF(COUNTIF($C$3:$C$7,C3)>1,RANK.EQ(C3,$C$3:$C$7,1),0)

Giải thích hợp công thức: xem xét lại Bước 1 phần xếp hạng trong Excel theo một điều kiện.

Bước 2: Xét ưu tiên điểm bộ đồ nếu điểm ưu tiên giờ giấc trùng nhau, công thức:

=IF(AND(G3>0,COUNTIF(G$3:G$7,G4)>1),RANK.EQ(B3,B$3:B$7,1),0)

Giải mê say công thức:

G3>0: Chỉ triển khai khi điểm ưu tiên tiếng giấc không giống 0COUNTIF(G$3:G$7,G4)>1: Chỉ tiến hành khi xếp thứ hạng ưu tiên tiếng giấc xuất hiện đồng hạng(AND(G3>0,COUNTIF(G$3:G$7,G4)>1): nếu cả hai điều kiện nêu bên trên đều thỏa mãn nhu cầu thì mới tiến hành tính điểm ưu tiên Trang phục.RANK.EQ(B3,B$3:B$7,1): xếp hạng điểm ưu tiên bộ đồ theo sản phẩm tự tăng dần

Bước 3: Xét ưu tiên thể hiện thái độ nếu trường phù hợp điểm ưu tiên tiếng giấc cùng Thái độ bằng nhau, công thức:

=IF(AND(K3>0,COUNTIF(K$3:K$7,K3)>1),RANK.EQ(D3,D$3:D$7,1),0)

K3>0: Chỉ thực hiện nếu xếp hạng ưu tiên xiêm y khác 0COUNTIF(K$3:K$7,K3)>1: Chỉ thực hiện nếu xếp hạng ưu tiên xiêm y đồng hạng(AND(K3>0,COUNTIF(K$3:K$7,K3)>1): nếu như cả nhị điều nêu trên đều đáp ứng thì bắt đầu xét điểm ưu tiên thái độRANK.EQ(D3,D$3:D$7,1),0): xếp thứ hạng điểm ưu tiên thể hiện thái độ theo thứ tự tự thấp mang đến cao

Bước 4: Tính điểm vừa đủ lại dựa trên 3 điểm ưu tiên mà ta sẽ tính, công thức: =H3+J3/1000+K3/10000+L3/100000

*

Sở dĩ cần chia cho 1000, 10000, 100000 nguyên nhân là mỗi cấp bậc ưu tiên buộc phải xét sút 10 lần làm cho ra kết quả không làm cho tròn nhờ vậy mà dễ ợt phân loại ngay cả bằng đôi mắt thường.

Bước 5: tiến hành xếp loại nhân viên cấp dưới theo điểm trung bình new tính được theo đồ vật tự tự cao cho thấp:

=RANK(M3,$M$3:$M$7,0)

Bước 6: nhận Enter cùng có công dụng sau:

Như vậy, thông qua bài viết này, thosanhuyenthoai.vn đã giúp bạn hiểu rõ từng cụ thể và cách áp dụng hàm xếp hạng trong Excel, hay có cách gọi khác là hàm RANK.

Trên thực tế, hàm RANK khi đi với những đk sẽ khá tinh vi và đề xuất bạn áp dụng vốn kỹ năng và kiến thức đã được học trong Excel để kết hợp chúng một bí quyết logic. Bao gồm thể bạn sẽ nhớ, nhưng nếu khách hàng quên, chớ ngần ngại tìm tới những nội dung bài viết hướng dẫn bên trên thosanhuyenthoai.vn nhé. Chúc chúng ta thành công.