Giữ tiêu đề trong excel khi in

     

Hôm nay cửa hàng chúng tôi muốn chia sẻ một skill nho nhỏ nhưng lại là 1 tính năng rất đặc biệt quan trọng trong Excel. Qua bài viết này bạn sẽ nắm được cách lặp lại tiêu đề trong những bảng Excel của bản thân khi in và chắc chắn rằng sẽ kiếm được điểm với sếp khi bạn nộp report rồi. Nào hiện giờ hãy cùng chúng mình tò mò nhé!


Bạn liên tiếp phải in những bảng report lớn với số liệu phức tạp? bạn cũng có thể dễ dàng đọc report trong Excel bằng cách đóng băng tiêu đề nhưng khi in ra thì sản phẩm tiêu đề chỉ được in ở top 10 tiên? chúng ta đã chán và stress với bài toán lật tới lật lui chỉ nhằm xem dữ liệu trong cột hoặc hàng đó thuộc một số loại nào? Vậy làm ráng nào để lặp lại tiêu đề trong Excel khi in?


Các cách lặp lại tiêu đề trong Excel lúc in

Lặp lại các hàng title trên những trang in

Báo cáo của công ty có vẻ dài và bạn cần phải in nó. Để cẩn thận hơn các bạn vào xem trước phiên bản in và phát hiện ra rằng chỉ bao gồm trang trước tiên có các cột tiêu đề làm việc trên cùng. Yên tâm nào, chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập tại Page thiết lập để lặp lại hàng trên thuộc ở mỗi trang in.

Bạn đang xem: Giữ tiêu đề trong excel khi in

Mở report mà các bạn sẽ in.Chuyển sang tab PAGE LAYOUT.Nhấp chọn Print Titles trong đội Page Setup.
*
Hãy chắc chắn rằng rằng ai đang ở tab Sheet của hộp thoại Page setup nhé.Tìm nội dung Rows khổng lồ repeat at top trong phần Print titles.Nhấp chọn hình tượng Collapse Dialog cạnh bên trường “Rows khổng lồ repeat at top”.
*

Cửa sổ vỏ hộp thoại Page Setup được thu bé dại và các bạn sẽ trở lại với trang tính.

Bạn rất có thể nhận thấy rằng con trỏ của khách hàng trở thành mũi tên màu sắc đen. Làm việc này giúp bạn chọn toàn cục hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

*

Chọn một sản phẩm hoặc các hàng mà bạn có nhu cầu in trên toàn bộ các trang.

Lưu ý: Để chọn các hàng, nhấp vào bậc nhất tiên, dìm giữ chuột và kéo mang đến hàng sau cùng mà bạn có nhu cầu chọn.

Nhấp chọn Enter hoặc chọn Collapse Dialog để trở lại hộp thoại Page Setup.
*

Bây giờ đồng hồ lựa chọn của bạn đã được hiển thị trong trường Rows lớn repeat at top rồi.

*

Lưu ý: chúng ta cũng có thể bỏ qua công việc từ 6 cho 8 cùng nhập phạm vi bởi bàn phím. Mặc dù nhiên, hãy xem xét cách chúng ta nhập – bạn cần sử dụng tham chiếu hoàn hảo (với ký hiệu dollar $). Ví dụ, nếu bạn muốn in hàng đầu tiên ở tất cả các trang, tham chiếu sẽ có dạng như sau: $1:$1.

Xem thêm: Những Vụ Vượt Ngục Nổi Tiếng Thế Giới, Số 5 Quá Xui Xẻo, 10 Phi Vụ Vượt Ngục Ly Kỳ, Táo Bạo Nhất Thế Giới

Nhấp chọn Print Preview giúp thấy kết quả.
*

Teng! hiện giờ bạn đã biết thiết yếu xác ý nghĩa sâu sắc của các cột trong những trang report mà không đề xuất lật trang rồi nhé.


In cột tiêu đề trên toàn bộ các trang

Khi trang tính của bạn quá rộng, bạn sẽ chỉ bao gồm cột title ở phía bên trái trên trang nhất tiên. Nếu bạn muốn làm mang đến tài liệu của công ty dễ gọi hơn, hãy làm theo những cách sau để in được cột với các hàng tiêu đề ngơi nghỉ phía trái của từng trang.

Mở trang tính mà bạn muốn in.Làm theo các bước từ 2 cho 4 như được biểu thị trong phần Lặp lại những hàng tiêu đề trên các trang in.Nhấp chọn Collapse Dialog ở bên yêu cầu của ô Columns to lớn repeat at left.
*
Chọn một cột hoặc nhiều cột mà bạn có nhu cầu lặp lại ở mỗi trang in.
*
Nhấp chọn Enter hoặc lựa chọn lại Collapse Dialog để chất vấn phạm vi vẫn chọn gồm hiển thị vào trường Columns lớn repeat at left không.Nhấn Print Preview trong vỏ hộp thoại Page Setup giúp xem lại tài liệu trước lúc in.

*

Bây giờ đồng hồ bạn không hề phải lật lui tới các trang nhằm tìm ý nghĩa sâu sắc của cực hiếm ở mỗi mặt hàng rồi.

In hàng cùng cột đề mục

Excel thường xuyên hiển thị cột theo vần âm (A, B, C) với hàng theo số đếm (1, 2, 3) vào trang tính. Những vần âm và số lượng này được call là hàng với cột tiêu đề. Trái ngược với hàng và cột tiêu đề chỉ được in trên trang thứ nhất theo khoác định, những đề mục trọn vẹn không được in. Nếu bạn có nhu cầu thấy những vần âm và số lượng này xuất hiện thêm trên bạn dạng in, hãy làm theo công việc sau:

Mở trang tính mà bạn muốn in với hàng với cột đề mục.Tìm nhóm Sheet Options trong tab PAGE LAYOUT.Chọn ô Print bên dưới phần Headings.

Lưu ý: trong trường hợp chúng ta vẫn xuất hiện sổ Page Setup trên tab Sheet, chỉ việc chọn ô Row & column headings vào phần Print. Thao tác này cũng làm các dòng cùng cột đề mục hiển thị trên các trang in của bạn.

Mở Print Preview (FILE -> Print hoặc Ctrl+F2) nhằm kiểm tra các thay đổi.

Trông bao gồm giống với phần đa gì chúng ta tưởng tượng không?