Cách đánh văn bản trong excel

     

Trong Excel, bạn không thể đọc được toàn bộ văn bản lúc văn bản dài rộng độ rộng của ô. Bài viết này trình bày cách điều chỉnh văn bản trong một ô bằng cách ngắt dòng hoặc nhập dấu ngắt dòng.

Bạn đang xem: Cách đánh văn bản trong excel

CÁCH TRÌNH BÀY VĂN BẢN EXCEL

Cách ngắt dòng hoặc nhập dấu ngắt dòng trong ô Excel

Tôi đã tạo một bảng vào Excel. Có một văn bản dài và văn bản này khó đọc. Lúc độ dài của văn bản vượt quá độ rộng của một ô, văn bản sẽ chồng chéo với ô bên cạnh và một phần của văn bản bị ẩn. Mặt khác, nếu tôi mở rộng chiều rộng của ô đó, bảng trông không cân đối.
*

Khi đó tại sao bạn ko Ngắt Dòng để căn chỉnh?
Tôi ko biết là có thể ngắt dòng vào ô Excel.
Việc bạn cần làm là chọn một ô có chứa văn bản dài và bấm vào Ngắt Dòng, bạn có thể thấy tuỳ chọn này trên tab Hothosanhuyenthoai.vn (Chủ).
*

*

Đúng vậy, văn bản đã được ngắt dòng để phù hợp với độ rộng của cột.
Giao diện trông khác với ở Excel 2003. Có thể thực hiện điều này trong Excel 2003 không?
Bạn đừng lo. Có một cách khác. Bạn cũng có thể ngắt dòng từ Format Cells (Định dạng Ô). Bạn có thể sử dụng phương pháp này vào Excel 2003, Excel 2007 và Excel 2010.
Cho tôi biết thêm về phương pháp cố thế này.
Bấm chuột phải vào ô bạn muốn ngắt dòng và bấm Format Cells (Định dạng Ô). Bên trên tab Alignthosanhuyenthoai.vnnt (Căn chỉnh), chọn hộp kiểm Wrap text (Ngắt dòng) và bấm OK.

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Màn Hình Đen Win 7, Cách Sửa Lỗi Màn Hình Windows 7/8/8


*

Đúng rồi, văn bản đã được ngắt dòng!
Bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào bạn muốn. Nhưng nếu bạn có Excel 2007 hoặc Excel 2010, tôi khuyên bạn bắt buộc sử dụng nút Wrap Text (Ngắt Dòng) vì nút này hiệu quả hơn. đến đến lúc này, tôi đã trình bày mang lại bạn cách ngắt dòng trong một ô. Việc biết rằng bạn có thể ngắt dòng của toàn bộ cột tuyệt hàng cùng lúc là hữu ích.
Tôi băn khoăn liệu có thể ngắt dòng theo cách thủ công tuyệt không. Ý tôi là tôi không muốn ngắt các từ bằng cách ngắt dòng tự động.
*

Có, bạn thể nhập dấu ngắt dòng theo cách thủ công. Trước tiên, bấm chuột phải vào ô mà bạn muốn ngắt dòng. Sau đó, ô này sẽ được hiển thị ở chế độ chỉnh sửa.
Bằng cách nhấn đồng thời cả phím alt và Enter, tôi có thể nhập dấu ngắt dòng mọi chỗ tôi muốn. Khi ô có chứa vài mục, việc đọc sẽ dễ dàng rộng nhiều bằng cách đặt mỗi mục trên một dòng. Cảm ơn bạn nhiều.

Đôi khi chúng ta trình bày dữ liệu trong Excel theo dạng cột tuy vậy lại nhận biết rằng trình bày chúng theo dạng hàng sẽ thuận lợi hơn. Lúc này, các bạn sẽ cần áp dụng đến tính năng Paste Special của Excel để gửi cột thành hàng với ngược lại. Thủ pháp này áp dụng được mang lại Excel 2003/2007 và 2010.


Khởi động Microsoft Excel rồi mở tập tin Excel buộc phải thao tác. Tô khối nội dung yêu cầu chuyển đổi, bấm chuột phải lựa chọn Copy. Đặt con trỏ loài chuột vào ô bắt buộc dán nội dung, click chuột phải lựa chọn Paste Special.


Những "Tuyệt chiêu" vào excel

Trong quy trình thực hiện một bảng tính, chúng ta cũng có thể mắc bắt buộc vô số lỗi, hoặc hoàn toàn có thể mắc phải những sai trái ngớ ngẩn, và thường không lưu ý tới hồ hết cái có thể giúp bọn họ xử lý bảng tính nhanh hơn, nhỏ gọn hơn... Xin hân hạnh giới thiệu đến các bạn cuốn sách "Một ngày một tuyệt chiêu"lược dịch từ cuốn Excel Hacks, của hai tác giả David với Raina Hawley. Hầu như "tuyệt chiêu" này sẽ giúp đỡ bạn tránh được những lỗi, và thao tác với bảng tính một phương pháp có hiệu quả hơn.Trước khi kể đến các "tuyệt chiêu" của Excel, xin nói sơ sang 1 chút về một trong những thủ thuật với quy tắc cơ bản, rất nhiều điều sẽ giúp các bạn thực hiện phần đa "tuyệt chiêu" được kể tới trong các phần sau cách thuận tiện hơn. Excel là một phần mềm bảng tính khôn xiết mạnh, và chúng ta cũng có thể làm được hầu hết điều cấp thiết tin nổi cùng với nó. Tuy nhiên không may, có nhiều người kiến thiết bảng tính của bản thân với rất nhiều sự "lo xa", cảnh giác quá mức bắt buộc thiết, và khiến cho nó trở nên phức hợp hơn là nó xứng đáng bị như vậy. Phần mở đầu này đang mách cho chính mình một số thủ thuật cùng quy tắc mà nếu như bạn làm theo, bạn sẽ thấy chúng tương đối hiệu quả.Xin nói thêm, tất cả các "chiêu" được trình bày sau đây, đa phần là viết đến Excel 2007. Nếu như nó cũng có thể áp dụng cho các phiên bản trước, cửa hàng chúng tôi sẽ chú thích ở ngay bên cạnh: (Với Excel 2003 quay trở lại trước, thì...)Quy tắc 80/20Có lẽ việc đặc biệt nhất khi triển khai một bảng tính là dành riêng một thời gian để nghiên cứu, lưu ý cách sắp xếp dữ liệu, tính trước những bài toán mình phải làm. Với đừng lúc nào nghĩ rằng sau thời điểm hoàn thành, tôi sẽ không nhất thiết phải thêm vào đó những dữ liệu hoặc các công thức khác, vì các bạn sẽ luôn làm cho ngược lại. Điều này còn có nghĩa rằng, bạn nên dành khoảng 80% thời gian đặt lên trên kế hoạch cho một bảng tính và khoảng 20% thời hạn để tiến hành bảng tính đó.Cho cho dù rằng, việc này còn có vẻ không quan trọng với đầy đủ bảng tính nhỏ, nhưng bảo đảm rằng, nếu bạn suy nghĩ điều tôi vừa nói ở trên, thì về thọ về dài, các bạn sẽ tránh được đông đảo cực nhọc khi đề xuất cứ đề nghị sửa đi sửa lại bảng tính của mình, và tiện lợi thực hiện được đầy đủ bảng tính lớn sau khoản thời gian đã dành riêng cho nó một thời gian để lên kế hoạch thực hiện. Cần nhớ rằng, những bảng tính phải luôn luôn mang lại cho người dùng những tin tức chính xác, chứ không phải là thông tin chỉ đúng mực trong một trường đúng theo nào đó.Những mẹo nhỏ về cấu tạo một bảng tínhMột trong những lỗi mà bọn họ hay phạm phải khi tạo ra một bảng tính, là họ không thiết lập cấu hình và trình bày dữ liệu "theo cái giải pháp mà Excel và các tính năng của nó ao ước đợi". Sau đấy là một số lỗi phổ biến chúng ta hay mắc phải khi thiết lập cấu hình một bảng tính:* bố trí dữ liệu trong vô số bảng tính (WorkBook) khác nhau* bố trí dữ liệu trong tương đối nhiều trang tính (WorkSheet) khác nhau* sắp xếp dữ liệu trong nhiều bảng (Table) khác nhau* bao hàm hàng trống cùng cột trống vào khối dữ liệu (database)* bỏ trống rất nhiều ô có dữ liệu giống nhau (cùng phổ biến một ngày, cùng tầm thường một đơn vị tính, v.v...)Ba điểm trước tiên trên phía trên chỉ muốn nói tới một điều: các bạn nên luôn luôn cố gắng để giữ các mối tương quan giữa những dữ liệu được liên tục trong cùng một bảng dữ liệu. Tôi đã thấy rất nhiều các bảng tính ko được trình bày theo cái quy tắc rất đơn giản này, và bởi vì vậy, các bảng tính đó thiết yếu tận dụng được về tối đa các tính năng khỏe mạnh của Excel như PivotTable, SubTotal... Các bạn chỉ hoàn toàn có thể sử dụng các tính năng này khi chúng ta gom hết dữ liệu của người sử dụng vào vào một bảng thật 1-1 giản.Không buộc phải ngẫu nhiên nhưng Excel bao gồm 1.048.567 sản phẩm (65.536 mặt hàng trong Excel 2003 quay trở lại trước) mà lại chỉ có 16.384 cột (256 cột trong Excel 2003 về bên trước). Điều này còn có ý nói rằng, chúng ta nên cấu hình thiết lập dữ liệu của mình với những tiêu đề cột nằm ở vị trí hàng bên trên cùng, và các dữ liệu có liên quan thì nằm tiếp tục ở dưới tiêu đề của nó. Nếu như bạn có những dữ liệu được tái diễn hai lần hoặc nhiều lần trong số hàng của và một cột (các ngày tháng, những loại đơn vị chức năng tính chẳng hạn), các bạn hãy chống lại sự cám dỗ quăng quật trống các ô đó.Hãy nỗ lực sắp xếp (sort) dữ liệu của chúng ta bất cứ lúc nào có thể. Excel có không ít những quy định để tra cứu kiếm với tham chiếu công thức, và một số trong những không nhỏ trong đó, yên cầu dữ liệu đề nghị được bố trí theo một máy tự vừa lòng lý. Bài toán phân loại cũng trở nên giúp ích đáng kể cho vận tốc xử lý của một trong những các hàm.Những mẹo bé dại khi định dạngNgoài vấn đề thiết kế kết cấu của bảng tính mang đến hợp lý, vấn đề định dạng mang lại nó cũng là 1 vấn đề bắt buộc bàn đến. Tuy vậy một bảng tính nên được định dạng sao cho dễ đọc với dễ theo dõi, nhưng bọn họ ít khi nghĩ tới việc sử dụng thời hạn cho bao gồm hiệu quả. Hãy luôn luôn luôn format thật 1-1 giản. Không ít người lãng phí thời gian vào bài toán định dạng một bảng tính tuy nhiên không tuyệt nhất thiết cần làm như vậy, và chính điều đó làm ảnh hưởng đến tác dụng công việc. Việc liên tục áp dụng số đông định dạng phức tạp cho bảng tính còn giúp cho nó tăng kích thước, và mặc dầu bảng tính của bạn cũng có thể trông giống hệt như một thành phầm nghệ thuật, nhưng nó lại rất có thể là một nỗi hại hãi cho tất cả những người khác. Trong những kiểu phối màu rất tốt mà chúng ta nên vận dụng cho một bảng tính, là màu sắc đen, white color và màu sắc xám.Một gợi ý nữa, là buộc phải bỏ trống vài số 1 tiên sinh sống trên cùng (ít độc nhất vô nhị là 3 hàng). Phần lớn hàng này sẽ tiến hành dùng cho phần nhiều tính năng nâng cấp hơn về sau, ví dụ như Advanced Filter, hoặc sử dụng làm vùng điều kiện cho những công thức xử lý tài liệu (DSUM, DMAX, v.v...)Cũng đừng lưu ý đến việc canh lề mang lại dữ liệu. Theo khoác định, Excel canh nên cho những dữ liệu kiểu số, và canh trái cho những tài liệu kiểu text. Và sẽ là điều tốt nhất có thể rồi, đừng biến hóa nó. Trường hợp bạn đổi khác kiểu canh lề, bạn sẽ có thể không xác minh được ngay lập tức tức xung khắc rằng kia là tài liệu kiểu số hay dữ liệu kiểu text; cùng nó còn hoàn toàn có thể gây nhầm lẫn cho tất cả những người khác khi tham chiếu đến một ô, vì thỉnh thoảng họ sẽ tưởng rằng dữ liệu trong ô sẽ là số, tuy vậy thật ra nó là text. Nếu như bạn biến đổi kiểu canh lề mang định, bạn sẽ bị nhức đầu với nó sau này. Chỉ có tiêu đề của bảng tính là thừa hưởng ngoại lệ cơ mà thôi.Chỉ định dạng những ô theo phong cách text lúc thật sự phải thiết. Bởi vì tất cả những tài liệu nhập vào trong những ô đã được định dạng trước theo phong cách text sẽ bị chuyển thành tài liệu kiểu text, ngay lập tức cả khi chúng ta nghĩ rằng cái các bạn nhập vào là dữ liệu kiểu số hay tài liệu kiểu ngày tháng. Và xấu đi nữa, bất kỳ ô nào chứa công thức tham chiếu đến một ô đã được định dạng theo kiểu text, cũng trở nên bị format thành loại text. Nói chung, bạn đâu cũng muốn những ô chứa bí quyết lại bị định dạng theo phong cách text, cần không.Trộn các ô (thosanhuyenthoai.vnrge cells) cũng là một vấn đề. Có một trong những công thức hoặc macro cần thiết chạy được với phần nhiều ô đã làm được trộn. đến nên, thay bởi trộn ô, các bạn hãy dùng công dụng "Center across selection", ở trong trang chủ ➝ nhóm Alignthosanhuyenthoai.vnnt. Nhấn vào cái mũi tên ở bên dưới cùng bên phải, sẽ mở ra hộp thoại Format với tab Alignthosanhuyenthoai.vnnt được chọn sẵn. Bạn thực hiện thanh trượt dọc của size Horizontal để lựa chọn Center Across Selection. Hoặc bạn có thể right-click rồi lựa chọn Format Cells từ bỏ shortcut thosanhuyenthoai.vnnu. Với Excel 2003 quay trở lại trước, các bạn mở vỏ hộp thoại này từ thosanhuyenthoai.vnnu Format / Cells (Ctrl+1).Cách lựa chọn in 2 mặt trong Excel lập cập và đơn giản và dễ dàng nhấtHướng dẫn làm cho giảm dung tích file ExcelCách tương khắc phục file Excel bị lỗi bằng công việc đơn giảnCách thu xếp dữ liệu vào excel chuyên nghiệp nhấtCách chọn vùng in trong Excel 2007 chuẩn nhấtCách đặt số thứ tự trang vào excel vào 2007Cách chọn in 2 mặt trong Word 2007 tiện lợi và tiết kiệm ngân sách nhất(ST)